TIN MỚI
latest

Tại sao tỷ giá tiền ảo Bitcoin tăng trưởng mạnh trong những ngày gần đây?

Sáng ngày 25/11 tỷ giá tiền ảo Bitcoin chính thức vượt mốc 19.000 USD và nhiều tín hiệu hiện tại cho thấy đà tăng trưởng của đồng tiền mã hóa này vẫn sẽ còn tiếp tục. Phiên giao dịch hôm qua là ngày lịch sử của Bitcoin bởi vì đã lâu lắm rồi - sau khoảng 3 năm những người đầu tư vào BTC mới có cơ hội test ngưỡng 19.000 USD. Vậy lý do tại sao Bitcoin lại tăng trưởng mạnh như vậy? Chúng tôi xin được đưa ra 3 nhận định sau đây. 

Cá voi đang thu gom BTC làm cho sự tăng trưởng tỷ giá tiền ảo Bitcoin trở nên bền vững

Cá voi thu gom BTC
Cá voi thu gom BTC
Trong đà tăng giá của tháng 11 đã hình thành các cụm cá voi thu thập BTC. Cointelegraph cho biết: “Có rất nhiều cá voi đã thu mua BTC ở một mức giá nhất định và không di chuyển chúng”.

Nhiều nhà phân tích cho rằng đây là tín hiệu cho thấy cá voi đang cố gắng tích lũy thêm nhiều BTC và chắc chắn họ không có ý định bán ra trong thời gian tới dù cho tỷ giá tiền ảo Bitcoin đang chuẩn bị đạt đỉnh 20.000 USD.

Sự tăng trưởng của tỷ giá tiền ảo Bitcoin hiện nay được đánh giá là bền vững hơn so với các đợt tăng trước đó. Theo nhà văn Ray Salmond của Cointelegraph, "mọi cụm cá voi đang cho thấy bất kỳ mức hỗ trợ chính nào mà BTC có thể giảm về đều kèm theo sự tích lũy cá voi", nghĩa là nếu giá BTC có giảm xuống mức giá hỗ trợ phía dưới thì có thể sẽ được cá voi đẩy lên lại.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Theo dữ liệu phân tích của Santiment thì số lượng cá voi tích lũy BTC đã tăng đáng kể trong những tháng gần đây, đặc biệt là kể từ khi BTC đạt mốc 18.000 USD.

Nguồn cung đang dần cạn kiệt dẫn đến tỷ giá tiền ảo Bitcoin tăng chóng mặt

Tỷ giá Bitcoin tăng chóng mặt
Tỷ giá Bitcoin tăng chóng mặt
Một xu hướng nhất quán trong suốt đợt tăng giá năm 2020 là sự sụt giảm liên tục trong nguồn dự trữ trao đổi của BTC.

Các nhà đầu tư và cá voi di chuyển BTC đến các sàn tiền ảo khi họ muốn bán BTC. Do đó, với sự sụt giảm dự trữ ngoại hối gần đây có nghĩa là "có ít người bán hơn trên thị trường". Một nhà giao dịch có biệt danh "Byzantine General" cho biết: "Bất cứ khi nào các sàn giao dịch spot thêm vào lượng dự trữ BTC của họ, nó sẽ cạn kiệt gần như ngay lập tức. Bạn không hiểu sao? Thực sự nguồn cung BTC đang cạn kiệt, không còn đủ để cung cấp nữa rồi!”.

Khối lượng giao dịch trên các sàn đang tăng mạnh

Khối lượng giao dịch trên các sàn tiền ảo uy tín đang tăng mạnh và tăng nhanh kể từ tháng 9. Cụ thể, hợp đồng mở đối với hợp đồng tương lai và hợp đồng quyền chọn Bitcoin của CME đã chính thức vượt mốc 1 tỷ đô la vào tháng 11 này. Ngoài ra, trên các sàn giao dịch tập trung lớn, chẳng hạn như Binance, cặp BTC / USDT đã liên tục phân phối khối lượng hàng ngày hơn 1,5 tỷ đô la.

Nhiều dữ liệu khác cũng cho thấy rằng thị trường Spot Market đang dẫn đầu chứ không phải thị trường phái sinh hay thị trường tương lai. Xu hướng này đã giúp ổn định chu kỳ tăng giá của BTC và giảm nguy cơ điều chỉnh giảm đột ngột. 

Nếu thị trường tương lai chiếm phần lớn khối lượng trong xu hướng tăng của Bitcoin thì sẽ luôn có rủi ro lớn về việc thanh lý. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian này, thị trường Spot Market đang thúc đẩy đà tăng giá của Bitcoin, vì vậy có thể yên tâm rằng đợt tăng trưởng của bitcoin sẽ bền vững hơn trong khoảng thời gian này, vì vậy chúng ta có thể mong đợi một đỉnh cao mới của tỷ giá tiền ảo Bitcoin và hứa hẹn sẽ phá đỉnh 2017.

Lời kết

Đã hơn 3 năm kể từ đỉnh năm 2017, tỷ giá tiền ảo Bitcoin mới lại chạm ngưỡng 19.000 USD. Với những tín hiệu hiện tại có thể cho phép các nhà đầu tư tin tưởng một điều rằng đợt tăng giá lần này sẽ bền vững và có thể tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn nữa trong thời gian tới. Có lẽ con đường chạm mốc 20.000 USD sẽ không còn xa nữa. 

Xem thêm: Tại sao tiền ảo tăng giá? Tìm hiểu lý do tăng giá của Bitcoin

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID