TIN MỚI
latest

Tiền ảo là gì? Những điều cần biết về tiền ảo

Tiền ảo là gì? là một câu hỏi đang được tìm kiếm trên Google nhiều nhất hiện nay. Tiền ảo là một khái niệm vốn đã trở nên rất quen thuộc với hầu hết các quốc gia có nền kinh tế phát triển trên thế giới tuy nhiên đối với những người chưa từng nghe nhắc đến về loại tiền này thì lại trở nên mơ hồ về nó. Vậy tiền ảo là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải thích tất tần tật những điều mà bạn cần biết về tiền ảo. Cùng theo dõi nhé! 

Tiền ảo là gì?

Tiền ảo là gì?
Tiền ảo là gì?
Tiền ảo là tiền điện tử hay còn gọi là tiền kỹ thuật số được tạo ra như một phương tiện trao đổi. Tiền điện tử cũng tương tự các loại tiền giấy như Việt Nam đồng hay USD, … nhưng chỉ mang tính kỹ thuật số và không thể cầm nắm được. 

Có thể định nghĩa tiền ảo là một đại diện kỹ thuật số về giá trị được phát hành và kiểm soát bởi các nhà phát triển, được sử dụng và chấp nhận giữa các thành viên của một cộng đồng (ảo) cụ thể. Tiền ảo dựa vào hệ thống ủy thác chứ không phải do trung ương hay các cơ quan ngân hàng khác phát hành như tiền thông thường. 
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Có những loại tiền ảo nào? 

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa kể đến các loại tiền ảo chưa được cập nhật thì trên Coinmarketcap đã có tới hơn 7460 loại. Một trong số các loại tiền ảo phổ biến nhất và đang được nhiều sự quan tâm của những nhà đầu tư phải kể đến Bitcoin, Ethereum, Tether, Bitcoin Cash, ….
 
Các loại tiền ảo này được tạo ra đều có những công nghệ nổi bật riêng và đang ngày càng phát triển để chứng minh giá trị của nó trên thị trường. Để biết thêm thông tin của từng loại tiền ảo bạn có thể tìm đọc tại Blog này. 

Tiền ảo hoạt động như thế nào? 

Tiền ảo hoạt động như thế nào?
Tiền ảo hoạt động như thế nào?
Yếu tố cốt lõi để cấu tạo nên tiền ảo là Blockchain. Công nghệ Blockchain trong tiền ảo làm cho các loại tiền đã được mã hóa trở nên bất biến, phi tập trung và minh bạch. Các đơn vị tiền ảo được tạo ra thông qua một quá trình được gọi là “đào coin” bằng cách sử dụng máy tính để giải quyết các vấn đề toán học phức tạp và tạo ra tiền. Người dùng cũng có thể mua lại các loại tiền ảo từ các công ty môi giới sau đó lưu trữ và dùng chúng bằng ví tiền ảo. Tiền ảo sử dụng công nghệ phân quyền cho phép người dùng thanh toán an toàn và lưu trữ tiền mà không cần phải sử dụng tên của người giao dịch và không thông qua bất kỳ một ngân hàng nào. 

Ưu, nhược điểm của tiền ảo 

Ưu điểm 

Tiền ảo đang ngày càng nhận được sự chú ý của giới đầu tư vậy nó có những ưu điểm gì? Cùng đọc các mục dưới đây để hiểu hơn nhé!
- Tính công bằng: Tiền ảo giúp trao đổi trực tiếp giữa người bán và người mua thông qua các sàn tiền ảo uy tín mà không cần phải thông qua trung gian. 
- Sự thuận tiện của tiền ảo: Với một chiếc smartphone hay với một chiếc laptop có kết nối internet đã giúp bạn có thể thực hiện giao dịch ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào. 
- Nhanh chóng và chi phí rẻ: Nếu như với loại tiền giấy bạn phải mất vài ngày để có thể chuyển tiền tới một người ở quốc gia khác và chịu chi phí không hề thấp thì ở loại tiền ảo này việc giao dịch trở nên cực kỳ nhanh chóng mà mức phí lại siêu rẻ. 
- Bảo mật thông tin cao và an toàn: Các thông tin giao dịch của bạn được đảm bảo một cách tuyệt đối. 

Nhược điểm 

Bên cạnh các ưu điểm nổi trội thì tiền ảo cũng có một số các nhược điểm sau: 
- Hiện tại ở một số nơi tiền ảo vẫn chưa được chấp nhận rộng rãi. 
- Việc sử dụng tiền ảo sẽ trở nên rắc rối và khó hơn đối với những người ít hiểu biết về công nghệ. 
- Sự biến động giá của các loại tiền ảo trên thị trường hiện nay còn rất lớn. 

Lời kết 

Hy vọng thông qua bài viết trên các bạn đã có cho mình một lượng kiến thức cơ bản về khái niệm “tiền ảo là gì?” và một số điều mà bạn cần biết về tiền ảo. Với những ai đang có ý định đầu tư vào tiền ảo thì cần phải tìm hiểu rõ ràng các thông tin về tiền ảo trên thị trường vì vậy đừng quên theo dõi Blog này để có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID