TIN MỚI
latest

Điểm danh một số sàn giao dịch tiền ảo quốc tế uy tín nhất

Mặc dù đại dịch toàn cầu Covid - 19 vẫn đang hoành hành, chưa có dấu hiệu được ngăn chặn, gây ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới. Ấy vậy mà thị trường tiền ảo lại dường như đang đi ngược lại với quy luật đó khi mà các sàn giao dịch tiền ảo những ngày gần đây hoạt động sôi nổi hơn bao giờ hết. Nhưng để lựa chọn được được một sàn giao dịch uy tín là điều không hề đơn giản, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư mới. Nắm bắt được nhu cầu đó nên hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn top 3 sàn giao dịch tiền ảo quốc tế uy tín được tin dùng nhất. Nếu bạn là một Newbie thì đừng bỏ qua bài viết này nha!

Binance - sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới

Sàn Binance
Sàn Binance
Binance được xem là sàn giao dịch tiền ảo quốc tế tập trung lớn nhất thế giới dù chỉ mới được thành lập cách đây 3 năm vào thời điểm năm 2017, tại Trung Quốc bởi CEO Changpeng Zhao. Điểm đặc biệt hơn so với các sàn khác đó là sàn Binance còn sở hữu cho mình một đồng tiền điện tử riêng đó là BNB (Binance coin) được chính thức phát hành trong sự kiện ICO gần đây nhằm tài trợ cho sự phát triển của Binance. 
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Ưu điểm:

- Mức phí giao dịch thấp, chỉ khoảng 0.1 % nhưng tốc độ xử lý các giao dịch diễn ra trên sàn thì lại nhanh chóng, tiện lợi.

- Có khả năng xử lý 1,4 triệu đơn đặt hàng mỗi giây và khối lượng giao dịch của sàn khá lớn, ước tính đạt hơn 600 triệu USD/ ngày.

- Hệ thống có giao diện thân thiện người dùng, dễ sử dụng đối với các nhà đầu tư mới.

- Ngoài nền tảng web thì hiện tại hệ thống đã cho ra mắt ứng dụng sàn Binance trên điện thoại, giúp người dùng có thể truy cập ở bất kỳ không gian, thời gian nào.

- Gần đây, sàn đã tích hợp rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau như:Visa Card, Master Card,... điều này có nghĩa là bạn có thể dùng thẻ tín dụng để mua các đồng tiền điện tử trực tiếp trên sàn giao dịch Binance mà không cần thông qua các ngân hàng trung gian.

- Hỗ trợ quỹ bảo hiểm người dùng (SAFU) phòng trường hợp sàn bị hack.

- Hỗ trợ đa dạng các loại coin khác nhau

- Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ quốc tế như: Anh, Pháp, Ý,... trong đó có Việt Nam.

Nhược điểm:

- Đã từng bị hack một lần trong quá khứ

- Sàn chỉ chấp nhận những giao dịch bằng tiền ảo như: BTC, ETH, USDT,... mà không cho phép những giao dịch bằng tiền tệ thông thường như: USD, EUR,...

- Khi giao dịch với một số lượng quá lớn thì người dùng có thể gặp phải các vấn đề về lỗi hệ thống.

Huobi - một trong các sàn giao dịch tiền ảo đời đầu

Đây lại là một đại diện nữa đến từ làng tiền ảo Trung Quốc, một cái tên phổ biến không kém Binance là bao. Là một thành viên của tập đoàn Huobi Global, có trụ sở tại Singapore và được thành lập tại Trung Quốc vào tháng 9 năm 2013. Kể từ thời điểm đó đến nay, sàn Huobi không ngừng phát triển và luôn nằm trong top 10 các sàn tiền ảo quốc tế uy tín nhất.

Được như vậy cũng chính là nhờ chính sách khuyến mãi và hỗ trợ người dùng tuyệt đối cùng chiến lược marketing đầu tư hiệu quả mà Houbi luôn giữ được niềm tin trong mắt nhà đầu tư. 

Ưu điểm:

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ quốc tế, trong đó có Tiếng Việt

- Có tính năng bảo mật cao, lớp xác thực 2FA, xác minh qua email và sms

- Sàn Huobi còn hỗ trợ giao dịch đầy đủ trên các nền tảng về thiết bị như iOS, Android, Window và Mac.

- Tương tự như Binance, sàn Huobi cũng có đồng coin riêng (Huobi Token), có thể sử dụng để giảm 50% phí giao dịch

- Hỗ trợ đa dạng các loại coin và token khác nhau

- Có đội ngũ nhân viên support nhiệt tình, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của khách hàng 24/7.

- Chưa từng bị hack trong quá khứ

- Thiết kế giao diện thân thiện với các người dùng mới.

Nhược điểm:

- Có phí giao dịch mặc định là 0.2 %, áp dụng cho những nhà giao dịch nhỏ lẻ, chưa thực hiện việc kích hoạt các tính năng giảm phí 

- Khi rút tiền với số lượng lớn thì cần phải xác nhận thủ công.

- Trong quá khứ đã từng bị nghi ngờ làm giả số liệu giao dịch

Bitfinex - sàn giao dịch tiền ảo tiềm năng hướng đến tương lai

Sàn Bitfinex
Sàn Bitfinex
Bitfinex là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu hiện nay nhờ sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ Tether, đảm bảo nguồn tài chính vững mạnh và có một công cụ quyền lực - USDT để điều tiết thị trường. Đặc biệt Bitfinex còn là một trong số ít sàn tiền ảo hỗ trợ tiền pháp định bên cạnh việc niêm yết nhiều cặp coin giao dịch như hiện nay. Ngoài 2 sàn kể trên thì Bitfinex cũng là một trong các sàn giao dịch tiền ảo được các chuyên gia tài chính đánh giá là đáng tin tưởng và có nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai nhất.

Ưu điểm:

- Sàn cung cấp đa dạng thị trường giao dịch như: spot trading, OTC, funding

- Thuộc top 10 sàn giao dịch hiển thị thông tin chính xác, chân thật theo báo cáo của Bitwise

- Phí giao dịch ở mức thấp, chỉ khoảng từ 0.1 - 0.2%

- Sàn cho phép người dùng trade margin với đòn bẩy lên đến 3.3x. Người dùng có thể tiếp cận nhiều loại lệnh giao dịch như limit, market, stop orders, bên cạnh trailing stop, fill/kill, iceberg, OCO.

- Bitfinex luôn nằm trong top những sàn tiền ảo có tính thanh khoản cao với khối lượng giao dịch lớn, khoảng 1 tỷ đô 1 ngày.

- Tính năng bảo mật cao nhờ hỗ trợ 2 lớp 2FA

- Hỗ trợ nạp và rút tiền thông qua các tài khoản ngân hàng

Nhược điểm:

- Từng bị hacker tấn công vào năm 2016

- Phải mất khá nhiều thời gian để rút tiền do Bitfinex thiết lập một hệ thống phức tạp mang lại hiệu quả an toàn tránh các hoạt động rút tiền trái phép.

Lời kết:

Lựa chọn được một sàn giao dịch tiền ảo uy tín để gửi gắm niềm tin và tài sản đầu tư là một quyết định hết sức quan trọng mà bất kỳ trader nào cũng phải quan tâm và thận trọng. Đã có không ít trường hợp trong quá khứ do chọn nhầm sàn mà gây ra các sai phạm như mất trắng tài sản, hết sức nguy hiểm. Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp được cho các bạn một số thông tin cần thiết trong việc lựa chọn sàn giao dịch để bắt đầu tham gia thị trường. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn lựa sàn tiền ảo uy tín cho nhà đầu tư

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID