TIN MỚI
latest

Mua tiền ảo là gì? Cách mua tiền ảo Bitcoin

Những năm trở lại đây các cụm từ về tiền ảo hoặc Bitcoin đang dần trở nên phổ biến hơn ở thị trường Việt Nam. Các nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang mảng tiền điện tử thay vì chỉ đầu tư tài chính theo kiểu truyền thống như lúc trước. Chính vì vậy mua bán tiền ảo đang dần trở thành xu hướng của thời đại mới không chỉ trên thế giới mà có cả ở Việt Nam. Nắm bắt xu hướng đó nên trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến cho các bạn cách mua tiền ảo bitcoin - đồng tiền ảo phổ biến nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Mua tiền ảo là gì?

Mua tiền ảo là gì?
Mua tiền ảo là gì?

Mua tiền ảo được hiểu theo một cách đơn giản có nghĩa là bỏ tiền ra mua các đồng coin khi giá thấp nhằm mục đích trữ lại chờ thời cơ tăng giá để bán ra thu lợi nhuận. Tương tự, mua Bitcoin (BTC) là bỏ vốn ra mua đồng BTC khi giá thấp và bán ra khi giá BTC tăng cao, khoảng chênh lệch giá tăng khi mua và bán đó chính là lợi nhuận mà các nhà đầu tư thu được khi tham gia vào thị trường tiền ảo. Đây là cách đầu tư cơ bản nhất thường được áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong thời gian qua.
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Mua tiền ảo Bitcoin tại đâu?

Có 2 cách cơ bản để mua bán Bitcoin tại Việt Nam bao gồm: Mua bán tại các sàn giao dịch và mua bán tại các “chợ đen”. Mỗi cách đều có ưu nhược điểm riêng nhưng để đảm bảo an toàn nên trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ giới thiệu đến cho các bạn cách mua bán bitcoin tại các sàn tiền ảo uy tín nhằm giảm thiểu rủi ro nhất có thể. Và đây cũng là cách phổ biến nhất hiện nay được đa số các nhà đầu tư lựa chọn. Sau đây là một số sàn tiền ảo uy tín nhất mà bạn có thể chọn một trong số đó để bắt đầu quá trình giao dịch của mình.

Remitano - sàn uy tín nhất để mua tiền ảo

Đây là cái tên đã quá quen thuộc trong cộng đồng các nhà đầu tư tiền ảo Việt Nam. Remitano đang là sàn giao dịch Bitcoin uy tín và phổ biến nhất hiện nay, có độ an toàn cực cao, rất thích hợp cho các nhà đầu tư mới lựa chọn để bắt đầu. Chính vì sở hữu độ uy tín cao nên hiện tại Remitano đang là sàn có khối lượng giao dịch BTC lớn nhất tại Việt Nam. Đồng thời ngoài Bitcoin ra thì hiện tại Remitano cũng hỗ trợ mua bán nhiều loại coin khác nhau như: ETH, USDT, XRP, LTC,....

Nền tảng Binance P2P

Nền tảng Binance P2P
Nền tảng Binance P2P

Binance P2P là một nền tảng giao dịch ngang hàng thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đến từ Trung Quốc. Tuy chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm nay nhưng với nền tảng là sản phẩm thuộc tập đoàn lớn uy tín nên cho đến hiện nay Binance P2P đã và đang trở thành sự lựa chọn yêu thích của nhiều nhà giao dịch Việt Nam bởi lẽ sau Nhân Dân Tệ thì Việt Nam Đồng chính thức là đồng tiền pháp định thứ 2 được giao dịch trên nền tảng này. Tại đây, nền tảng Binance P2P sẽ đóng vai trò trung gian cho các giao dịch mua và bán coin với VNĐ, đồng thời sẽ đảm bảo các giao dịch của bạn được diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. 

Sàn tiền ảo Vicuta

Vicuta là một trong những sàn giao dịch tiền ảo Việt Nam uy tín và có độ phổ biến cao hiện nay. Tại đây sàn hỗ trợ mua bán hơn 300 đồng coin khác nhau, trong đó tiêu biểu có Bitcoin (BTC). Hiện tại sàn đang hỗ trợ mua, bán Bitcoin từ 5 ngân hàng lớn khác nhau bao gồm: Vietcombank, Teckcombank, Vietinbank, BIDV, Á Châu Bank.

Một trong những điểm thu hút nhất của Vicuta chính là sàn nội địa 100% nên mọi thắc mắc của người dùng đều được giải đáp và hỗ trợ một cách nhanh chóng mà không bị rào cản ngôn ngữ ngăn cấm. Ngoài ra tính thanh khoản của Vicuta cũng khá cao, chi phí mua bán coin thấp, tính bảo mật về cả giao dịch và thông tin khách hàng đều được đảm bảo ở mức cao nhất có thể. Chính vì lẽ đó, đây xứng đáng là một trong những cái tên hàng đầu cần được lựa chọn khi thực hiện giao dịch mua, bán Bitcoin.

Sàn tiền ảo Fiahub

Fiahub là một nền tảng sàn giao dịch dùng để mua bán tiền điện tử, tiêu biểu như Bitcoin hay Ethereum bằng VND. Tuy chỉ mới nổi ở Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng Fiahub đã thu hút được một số lượng khá lớn các nhà đầu tư tham gia nhờ ưu điểm giá mua bán tốt, chi phí giao dịch rẻ và quá trình mua bán Bitcoin với VND cực kỳ nhanh chóng. 

Khác với sàn nổi tiếng Remitano, ở Fiahub hoạt động theo dạng “khớp lệnh tự động” theo hai hình thức giao dịch là “cơ bản” và “nâng cao”. Với hình thức “cơ bản”  thì sàn sẽ tự động chọn mức giá tốt nhất cho việc mua hoặc bán của các nhà giao dịch. Còn đối với hình thức “nâng cao” thì tương tự như các sàn quốc tế, bạn có thể chọn lệnh mua bán để khớp tự động hoặc tự mình đặt giá mua/bán mà bạn muốn. 

Với rất nhiều ưu điểm đi kèm, nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên mua tiền ảo Bitcoin tại đâu thì 4 sàn trên đây là một trong những lựa chọn đáng được lưu tâm hàng đầu dành cho các giao dịch mới tại Việt Nam.

3 bước cơ bản để mua tiền ảo Bitcoin cho người mới bắt đầu

Khác với cách giao dịch tiền hợp pháp tại các ngân hàng thì việc mua bán trao đổi tiền điện tử phức tạp và mang nhiều rủi ro hơn. Chính vì thế đối với các nhà đầu tư mới nên lựa chọn đồng BTC để bắt đầu công cuộc đầu tư của mình vì đây đang là đồng coin phổ biến và uy tín nhất hiện nay. Sau đây là 3 bước cơ bản để mua tiền ảo Bitcoin cho người mới bắt đầu.

- Bước 1: Tạo địa chỉ ví để lưu trữ Bitcoin

Địa chỉ ví được hiểu đơn giản như một tài khoản ngân hàng, là nơi để nhận hoặc gửi các đồng BTC. Có 2 lựa chọn để tạo ví Bitcoin: ví riêng và ví trực tuyến. Nếu mục đích của bạn là mua và lưu trữ Bitcoin lâu dài, chờ thời cơ giá cao nhất để bán ra thì nên lựa chọn ví riêng để đảm bảo an toàn, vì đây là ví cứng không kết nối với hệ thống internet thường xuyên tránh các sự xâm nhập của hacker. Còn nếu bạn chỉ mua và bán trong thời gian ngắn thì có thể lưu trữ ngay trên ví trực tuyến của sàn cho thuận tiện. Mỗi sàn đều cung cấp cho người dùng ví của coin mà nó hỗ trợ nên rất thuận tiện cho các nhà đầu tư lưu trữ Bitcoin của mình để giao dịch trong một khoảng thời gian ngắn hạn.

- Bước 2: Đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Bitcoin

Sau bước 1 tạo ví lưu trữ thì tiếp theo bạn nên bắt đầu lựa chọn cho mình một sàn giao dịch uy tín để gửi gắm niềm tin mua bán Bitcoin. Thực hiện đầy đủ các bước đăng ký tài khoản, bảo mật và xác minh tài khoản trước khi chính thức bỏ tiền ra giao dịch là điều tối quan trọng mà tất cả các trader cần nhớ. Đối với việc lựa chọn sàn thì các bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 sàn phía trên tôi đã giới thiệu để đảm bảo an toàn nhất cho tài sản của mình nhé.

- Bước 3: Thực hiện mua Bitcoin

Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công và tạo được địa chỉ ví lưu trữ an toàn thì các bạn có thể bắt đầu mua Bitcoin được rồi. Nhưng hãy luôn nhớ tìm hiểu kỹ mọi vấn đề cần phải tránh và mức độ rủi ro trước khi thực sự tham gia vào thị trường tiền điện tử nhé. Bạn phải là người hiểu rõ nhất mục đích mua Bitcoin là gì? Dự định mua trữ trong bao lâu? Đầu tư dài hạn hay ngắn hạn? Hãy tự mình trả lời tất cả các câu hỏi trên trước khi đưa ra quyết định. Chúc các bạn thành công.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin cơ bản về cách mua tiền ảo Bitcoin, hy vọng những thông tin này sẽ một phần nào đó giúp ích cho những bạn mới bắt đầu tham gia đầu tư vào thị trường tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng. Để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác thì hãy thường xuyên theo dõi Blog nhé! 

Xem thêm: Trade Coin là gì? Kinh nghiệm mua bán tiền ảo cho người mới bắt đầu

                    cân điện tử đà nẵng

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID