TIN MỚI
latest

Tại sao tiền ảo tăng giá? Nguyên nhân tăng giá của đồng Bitcoin

Tiền ảo giờ đây đã không còn là một điều gì đó quá xa lạ với giới tài chính. Tốc độ tăng trưởng như vũ bão của thị trường này phải khiến cho các nhà đầu tư kinh ngạc, đồng thời cũng ngày càng thu hút được nhiều người tham gia hơn. Vậy lý do tại sao tiền ảo tăng giá? Liệu tiền ảo có tiếp tục tăng trưởng trong thời gian sắp tới hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu điều đó bằng cách lấy đồng Bitcoin làm đại diện để xem xét các lý do khiến giá trị tiền ảo tăng liên tục trong thời gian gần đây? Cùng bắt đầu nào!

Giá trị đồng Bitcoin cao hơn nhiều công ty nổi tiếng

Giá trị đồng Bitcoin cao hơn nhiều công ty nổi tiếng
Giá trị đồng Bitcoin cao hơn nhiều công ty nổi tiếng
Sự tăng trưởng giá chạm đỉnh của Bitcoin vào năm 2017 đã góp phần giúp cho nhiều nhà đầu tư trở thành triệu phú. Một trường hợp nổi bật có thể kể đến như Erik Finman - một nhà đầu tư trẻ tuổi người Mỹ và anh ta đã bắt đầu bỏ vốn vào Bitcoin từ khi nó chỉ có giá 12 USD, lúc đấy cậu còn là một cậu học sinh trung học. Cho đến khi Bitcoin chạm mốc 2.700 USD, Finman đã chính thức trở thành triệu phú với khối tài sản 1,09 triệu USD ở tuổi 18 nhờ sở hữu 403 Bitcoin. 
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Dần dần từ các đại diện tiêu biểu thành công đã góp phần giúp Bitcoin thu hút thêm nhiều sự quan tâm lớn từ giới đầu tư và càng ngày, những cá nhân, tổ chức đều đổ xô vào Bitcoin để kiếm lợi nhuận. Ngoài ra cho đến hiện tại thì những công ty tài chính lớn trên thế giới hay ngân hàng Goldman Sach cũng đặc biệt quan tâm đến Bitcoin và xem nó như một loại tài sản uy tín, an toàn. Vì vậy, mặc dù có sự sụt giảm sau khi chia tách thành Bitcoin và Bitcoin Cash nhưng đồng Bitcoin vẫn quay lại tăng giá một cách chóng mặt.

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao tiền ảo tăng giá?

Tìm hiểu nguyên nhân tại sao tiền ảo tăng giá?
Tìm hiểu nguyên nhân tại sao tiền ảo tăng giá
Bitcoin - đồng tiền ảo đầu tiên được phát hành trên thế giới và đạt được mức độ tăng trưởng kinh ngạc trong những năm vừa qua. Vậy lý do nào khiến nó liên tục tăng giá? Và liệu trong thời gian tới nó có tiếp tục tăng hay bị chững lại. Cùng tìm hiểu nào!

Tác động cung - cầu

Nguồn cung Bitcoin có thể bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố sau:

Yếu tố đầu tiên, giao thức Bitcoin cho phép tạo ra các đồng BTC mới với một tốc độ cố định sẵn. Khi các thợ đào xử lý các khối giao dịch thì các đồng BTC mới sẽ được bổ sung vào thị trường và việc sản xuất các đồng coin mới sẽ chậm lại theo thời gian. Điều đó có thể làm cho nhu cầu về Bitcoin gia tăng với tốc độ nhanh hơn so với sự tăng nguồn cung mà kết quả là dẫn đến tăng giá trị Bitcoin. Số lượng Bitcoin được phát hành hàng ngày giảm dần theo thời gian do việc giảm một nửa phần thưởng khối được cung cấp cho các thợ đào Bitcoin. Vào tháng 5 năm 2020, phần thưởng của các thợ đào đã giảm từ 12,5 BTC xuống còn 6,25 BTC mỗi khối.

Yếu tố thứ hai, số lượng cung cũng có thể bị ảnh hưởng bởi lượng Bitcoin được hệ thống cho phép. Chỉ có khoảng 21 triệu Bitcoin được phép lưu hành. Theo tỷ lệ điều chỉnh như hiện tại, những đồng BTC cuối cùng dự kiến sẽ được khai thác và sử dụng trên các sàn tiền ảo vào khoảng năm 2140, lượng cung có hạn nhưng nhu cầu ngày càng gia tăng làm cho giá trị của Bitcoin tăng trưởng liên tục.

Ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Thị trường tiền ảo là một thị trường nhạy cảm, có sự biến động mạnh. Bất kể sự kiện nào trên thế giới cũng có thể làm ảnh hưởng tới việc tăng trưởng giá của nó. Và vừa qua giá Bitcoin đã tăng mạnh trong đại dịch toàn cầu Covid -19 vì các nhà đầu tư đang cố gắng tìm kiếm lựa chọn thay thế an toàn, giảm bớt sự lệ thuộc vào thị trường ngoại hối và chứng khoán và tiền ảo là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho tình hình hiện nay. 

Hơn nữa, ngoài sự ảnh hưởng bởi Covid thì trong thời gian vừa qua cũng diễn ra cuộc chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc - hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cực kỳ căng thẳng và chưa có hồi kết. Điều này càng làm cho các nhà đầu tư có xu hướng đổ xô vào các loại tài sản có sự lưu trữ an toàn, đặc biệt là không gắn liền với bất kỳ quốc gia cụ thể nào, chẳng hạn như Bitcoin và một số đồng coin phổ biến khác. Do đó, loại tài sản tiền ảo này đã đạt mức tăng trưởng giá cao trong những tháng vừa qua.

Xu hướng kỹ thuật số tiếp tục phát triển

Hiện nay chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, khi mà ở đây công nghệ là tương lai của thế giới, không khó có thể bắt gặp các tỷ phú nổi tiếng toàn cầu đều là những “ông trùm” về công nghệ. Và tiền ảo cũng là một phần của thời đại công nghệ này.

Theo lời của ngài Green (Giám đốc điều hành đồng thời là người sáng lập của tập đoàn tài chính khổng lồ trị giá 12 tỷ USD deVere), ông cho rằng: “Bitcoin hiện đang được xem như một loại vàng kĩ thuật số. Từ trước tới nay, vàng luôn được xem như một loại tài sản tích lũy an toàn nhất nhưng Bitcoin cũng có chung một số đặc điểm như là có kho lưu trữ giá trị, khan hiếm. Nhờ vậy, Bitcoin được kỳ vọng có thể đánh bật vị trí của vàng trong tương lai khi mà con người ngày càng dựa dẫm nhiều hơn vào công nghệ”.

Một khi đã trở thành xu hướng của thời đại thì việc các nhà đầu tư sẽ ngày càng đông đổ xô tài sản của mình vào thị trường tiền ảo, giúp cho giá trị của Bitcoin nói riêng và các đồng tiền ảo nói chung tăng lên là điều hiển nhiên.

Lời kết

Như vậy, tiền ảo nói chung và Bitcoin nói riêng đang được nhiều người kỳ vọng sẽ trở thành đồng tiền tệ của tương lai khi mà nó đang trở thành loại tiền ảo tăng giá liên tục trong những năm gần đây. Ngày càng được coi trọng và được xem như một loại tài sản có giá trị và an toàn, một bước tiến lớn trong nhận thức về các loại tiền ảo trên thị trường. Trên đây chúng tôi đã xem xét và đưa ra 3 nguyên nhân lý giải cho việc tại sao tiền ảo tăng giá? Các bạn có thể tham khảo tình hình để quyết định có nên hay không đầu tư vào thị trường màu mỡ này nhé! Chúc các bạn thành công và đừng quên kích vào đây để theo dõi các bài viết tiếp theo.

Xem thêm: Bitcoin đạt 41.000 USD, vượt vốn hóa thị trường của Tencent

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID