TIN MỚI
latest

Tiền ảo 2020 đi ngược với quy luật, trở thành "kênh đầu tư vua"

Trong bối cảnh thế giới vẫn đang phải chống chọi với đại dịch Covid -19, gây thiệt hại không nhỏ đến nền kinh tế toàn cầu. Giá vàng cũng như đồng đô la Mỹ có dấu hiệu lao dốc nhưng tiền ảo 2020 lại là một ngoại lệ. Đã qua cái thời người ta còn mơ hồ về tiền ảo là gì, giờ đây nó đang trên đà phát triển mạnh mẽ, thắng thế tiền ảo còn được xem là “kênh đầu tư vua”. 

Tiền ảo 2020 đi ngược quy luật, dẫn đầu tăng giá

Tiền ảo 2020 dẫn đầu tăng giá
Tiền ảo 2020 dẫn đầu tăng giá
Đơn cử như Bitcoin - đồng tiền ảo mạnh nhất thế giới hiện nay và cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất theo hệ thống thống kê coinmarketcap, vào ngày 25/11/2020, có thời điểm vượt mức 19.000, hiện tại thì đã giảm về mức trên 17.000 USD. Tuy nhiên nó sẽ lại tiếp tục tăng sớm thôi.Theo thống kê gần đây nhất của Bloomberg Galaxy Crypto thì tiền điện tử hay còn gọi là tiền kỹ thuật số có mức tăng giá mạnh nhất. Theo đó, mức tăng giá của các loại tiền ảo nói chung từ đầu năm 2020 đến nay là khoảng hơn 60%. Trong khi đó, các đồng tiền ảo mạnh như Bitcoin đang tạm ở mức trên 17.000 USD, Ethereum ở mức trên 500 USD ...những ngày gần đây, quan sát trên trang web thống kê coinmarketcap, có thể thấy thị trường tiền ảo liên tục biến động. Nếu đem so với vàng hay nhiều loại hàng hóa, kênh đầu tư khác, thì đầu tư tiền ảo có mức tăng trưởng cao gấp 2-3 lần. 
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Trải qua hơn một thập kỷ thăng trầm, từ lúc phát hành chỉ đáng giá bằng một phần nhỏ của một Cent Mỹ, hiện Bitcoin đã có giá hơn 17.000 USD, mặc dù vẫn chưa chạm ngưỡng lịch sử gần 20.000 USD như năm 2017 nhưng vẫn chứng tỏ được rằng nó là đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất, phổ biến nhất và được chấp nhận rộng rãi trên thế giới cho dù có mức độ rủi ro khá lớn. Nhiều nhà bán lẻ hiện đang chấp nhận Bitcoin như một phương tiện thanh toán, một số công ty đầu tư và sàn giao dịch đã mở dịch vụ giao dịch hợp đồng tương lai với Bitcoin.

Trong khi đó hai loại tiền ảo khác có tiềm năng thống trị thị trường tương lai là Ripple và Neo. Hiện tại, Ripple chỉ có giá gần 0,6 đô la, nhưng trong tương lai mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng khi nó trở thành một giải pháp chính thức cho cơ sở hạ tầng ngân hàng. Visa và Western Union có thể là 2 cái tên sớm sử dụng Ripple như một công nghệ ngầm của họ. Còn đối với Neo hiện đang giao dịch trên 16 đô la, nhưng đồng tiền này có tiềm năng tăng trưởng đáng kể vào năm tới, đó chính là lý do chủ yếu khiến Trung Quốc đã nghĩ đến việc tham gia vào nền tảng tiền mã hóa này. 

Nhìn chung qua việc quan sát trên các sàn tiền ảo uy tín,  có thể thấy thị trường tiền ảo đang có xu hướng tăng dần đều từ đầu năm 2020 đến nay.Theo Coinmarketcap, tổng vốn hóa thị trường tiền ảo là hơn 463 tỷ USD, trong đó Bitcoin chiếm đến 65% với giá trị hơn 300 tỷ USD.

Tiền ảo 2020 trở thành nơi trú ẩn mới cho giới tài chính

Tiền ảo 2020 trở thành nơi trú ẩn cho giới tài chính
Tiền ảo 2020 trở thành nơi trú ẩn cho giới tài chính
Theo sự quan sát của giới chuyên gia tài chính thì họ vừa phát hiện ra một hiện tượng, thị trường chứng khoán thì khá im ắng trước tình hình căng thẳng leo thang ở Trung Đông, giá dầu thì bị tuột khỏi mức vừa đạt, giá vàng cũng giảm sau khi chạm mức cao nhất trong 7 năm qua. Tuy nhiên duy nhất chỉ có thị trường tiền ảo 2020 vẫn tiếp tục xu hướng tăng mạnh, đây có thể nói là lần đầu tiên đồng tiền điện tử giữ một xu hướng tăng bền vững so với sự sụt giảm của nhiều tài sản chính thống khác.

Hai lý do giải thích cho hiện tượng “lạ” này được đưa ra như sau. Lý do thứ nhất cho rằng, các nhà đầu tư ngày càng xem tiền ảo như một loại “vàng ảo” hay là “vịnh tránh bão” an toàn trước sự can thiệp của chính phủ, rủi ro từ biến đổi chính trị hay cung vượt cầu do sự can thiệp của ngân hàng trung ương. Căng thẳng chính trị trên thế giới leo thang làm cho các tài sản đầu tư phi chủ quyền và phi tập trung như tiền ảo được chọn làm tiền gửi ủy thác.

Còn lý do thứ hai được đưa ra là họ coi trọng tiền ảo hơn, giờ đây nó được xem như một công cụ để di chuyển vốn chứ không chỉ là một “vịnh tránh bão”. Theo đó, các nhà đầu tư đã bắt đầu nhìn nhận tiền ảo theo một cách khác, được coi như một cách để dịch chuyển vốn từ tài sản chính thống này sang tài sản khác được cho là an toàn hơn.

Lời kết

Giờ đây không ai hỏi tiền ảo là gì, cái mà các nhà đầu tư quan tâm hiện tại là xu hướng tăng trưởng của thị trường tiền mã hóa trong tương lai. Nhìn vào thực tế, với sự biến động tăng không ngừng trong thời gian vừa qua, có thể nói tiền ảo 2020 đang dần trở thành một “kênh đầu tư vua”, mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho các người chơi. Tuy nhiên không có gì là chắc chắn cả, hơn nữa tiền ảo là một hình thức đầu tư có tính rủi ro nên hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ trước khi đầu tư nhé!

Xem thêm: Tổng hợp các loại tiền ảo phổ biến nhất hiện nay trên thế giớ                 

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID