TIN MỚI
latest

Một số dự đoán về tương lai các đồng tiền ảo

Thời điểm bùng nổ nhất của các đồng tiền ảo là vào cuối năm 2017 nhưng sau đó lại có dấu hiệu giá lao dốc. Chính vì điều đó nên có nhiều người cho rằng “tiền ảo đã không còn sinh lời nữa” hay "sự tăng giá của tiền ảo chỉ là bong bóng xà phòng", vậy sự thật có đúng là như vậy? Cơ hội kiếm lời từ việc đầu tư tiền mã hóa đã bị chấm dứt? Để trả lời những câu hỏi đó thì hãy cùng tôi xem xét một số dự đoán về các đồng tiền ảo hiện nay như thế nào?

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Một số dự đoán về tương lai các đồng tiền ảo

Dựa theo các nghiên cứu và phân tích kỹ càng của các chuyên gia trong ngành tài chính thì họ đã đưa ra một số dự đoán sau đây dành cho tương lai của các đồng tiền kỹ thuật số:

Các đồng tiền ảo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới

Các đồng tiền ảo tiếp tục tăng trưởng thời gian tới
Các đồng tiền ảo tiếp tục tăng trưởng thời gian tới
Lấy đại diện đồng Bitcoin để xem xét cho sự phát triển của thị trường tiền điện tử. Nhìn tổng thể thị trường hiện nay thì giá Bitcoin vẫn đang tăng đều, đặc biệt sau sự kiện Paypal tuyên bố chấp nhận tiền điện tử vào 21/10 vừa qua đã giúp cho giá BTC có bước tăng vọt trở lại sau một chuỗi ngày khá “nguội lạnh” và dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2021.

Chu kỳ giá tăng chỉ mới bắt đầu lại và chắc chắn với các thông tin tích cực gần đây thì nó sẽ còn kéo dài rất lâu trước khi bước vào giai đoạn suy thoái. Dựa trên sự biến động giá của Bitcoin ở thời điểm hiện tại, các nhà đầu tư có thể kết hợp cả 2 chiến lược mua- trữ trong dài hạn và mua -bán trong thời gian ngắn hạn để có thể kiếm lời được từ cả hai chiều của thị trường. 

XRP hình thành mô hình “dĩa” trong năm nay

Đồng Ripple đang thiết lập một mô hình “dĩa” khổng lồ cho mình. XRP đã đạt đáy lớn trong nửa đầu năm 2020 và bắt đầu tăng trưởng trong những tháng cuối năm, cho thấy một sự đảo chiều mạnh mẽ. Sự đảo ngược dài hạn này có thể khiến trong một vài năm tới sẽ có nhiều người ước rằng nếu sớm mua đồng Ripple ở mức giá dưới 0,20 đô la Mỹ thì giờ đã thu được một số tiền lớn.

Tính tiếp nhận khiến cho giá trị các đồng tiền ảo tăng cao

Sự hợp tác giữa Ripple và Moneygram đã khiến cho nhu cầu về XRP đang tăng lên đáng kể. Có thể thấy khối lượng giao dịch đã tăng mạnh mẽ khi XRP chuyển từ một loại tiền này sang một loại tiền tệ khác (một nguồn và một nguồn khác). Ở thời điểm hiện tại Ripple là một trong số ít đồng tiền ảo có dấu hiệu tạo nên tính tiếp nhận trong thực tế nhưng trong tương lai hứa hẹn sẽ có nhiều sự tiếp nhận hơn nữa dành cho các đồng coin khác.

Tích hợp thế giới thực và thế giới tiền điện tử

Nếu như trước đây thị trường tiền ảo và công nghệ blockchain luôn bị cô lập trong một thế giới riêng thì bắt đầu từ năm 2020 này, thị trường tiền ảo đã có những bước chuyển mình rõ rệt và được các chuyên gia nhận định rằng đây sẽ là năm bản lề cho việc đưa công nghệ blockchain gia nhập vào thế giới thực chứ không chỉ tồn tại mỗi trên các sàn tiền ảo. Ta có thể tin tưởng vào nhận định này khi hiện nay nhìn vào danh sách các doanh nghiệp lớn đã và đang áp dụng tích hợp dữ liệu thực tế với các ứng dụng blockchain / tiền điện tử điển hình có thể kể đến là Chainlink: nền tảng này đang là đối tác của Google, Alibaba,… thông qua việc kết nối các ứng dụng dữ liệu “off chain” sang “blockchain”.

Hiện nay có nên đầu tư vào các đồng tiền ảo hay không?

Có nên đầu tư vào tiền ảo hay không?
Có nên đầu tư vào tiền ảo hay không?
Thị trường tiền ảo đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, phát triển theo chiều hướng tích cực nên chắc chắn sẽ có rất nhiều nhà đầu tư đang suy nghĩ về quyết định tham gia vào thị trường tiền ảo lúc này. Dưới đây là một số lý do tôi nghĩ nó đủ khả năng để giúp bạn quyết định có nên đầu tư hay không? 

      - Thị trường giá tăng của Bitcoin đã xuất hiện: Sự tăng trưởng dài hạn của Bitcoin như đã được đề cập ở phía trên đã chứng tỏ giá trị của BTC chuẩn bị tăng mạnh trở lại sau khi có khoảng thời gian chững lại bởi dịch bệnh Covid-19. Chính vì vậy việc đầu tư lúc này vẫn vẫn được xem là một cơ hội lớn để sinh lời trong tương lai cho các nhà đầu tư.

      - Ngoài Bitcoin ra còn có các đồng tiền ảo tiềm năng khác như Ethereum, Ripple, Litecoin,...Đầu tư vào các altcoin cũng mang lại lợi nhuận tương tự và đôi khi còn cao hơn BTC, đặc biệt là khi các nhà đầu tư biết cách đa dạng danh mục các đồng coin tiềm năng thì khả năng sinh lời mang lại là rất lớn.

      - Paypal tuyên bố sẽ chấp nhận tiền điện tử: Đây được xem là một sự kiện chấn động trong giới tiền ảo, kéo theo sự tăng trưởng giá của các loại coin. Việc một ông lớn như Paypal chấp nhận tiền điện tử là một hình thức thanh toán hợp lệ sẽ làm gia tăng mức độ liên kết với thực tế hơn nữa cho các đồng tiền ảo. Chính vì vậy dòng tiền đang bắt đầu đổ ồ ạt vào thị trường, đây được xem là một tín hiệu tốt đáng mừng dành cho các nhà đầu tư loại tiền kỹ thuật số này.

Lời kết:

Trên đây là một số dự đoán về tương lai của các đồng tiền ảo, nhìn chung ta có thể thấy hiện tại mọi yếu tố đều đang ủng hộ cho việc đầu tư vào thị trường này, hứa hẹn đây sẽ là một mảnh đất màu mỡ mang lại lợi nhuận khủng trong tương lai. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho tài sản của mình nhất thì các bạn cũng nên tìm hiểu kỹ càng và thận cẩn trọng trong khi đưa ra các quyết định về đầu tư tiền ảo. Chúc các bạn may mắn!

Xem thêm: Dự đoán giá tiền ảo Bitcoin sẽ giao dịch ở mức 318.000 đô la vào cuối năm 2021

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID