TIN MỚI
latest

Giá đồng tiền ảo Ethereum có thể tăng vượt ngưỡng 1000 USD vào năm tới

Trên thị trường Crypto không riêng gì Bitcoin mà các đồng tiền ảo khác cũng liên tục chứng tỏ vị thế của mình thông qua việc giá các loại tiền ảo này cũng tăng chóng mặt không kém cạnh. Điển hình trong số đó phải kể đến Ethereum - đồng coin lớn thứ 2 trên thị trường tiền điện tử. Và mới đây nhất theo dự đoán của các chuyên gia thì giá đồng tiền ảo ETH có thể sẽ tăng trên 1000 USD vào năm tới.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Bản nâng cấp sẽ làm giá đồng tiền ảo Ethereum tăng lên đáng kể vào năm tới

Giá đồng ETH sẽ tăng lên đáng kể vào năm tới?
Giá đồng tiền ảo ETH sẽ tăng đáng kể vào năm tới
Cụ thể, gần đây nhà phân tích có biệt danh “Pentoshi” đã đăng tải một dòng tweet rằng việc ra mắt của Ethereum Improvement Proposal hay còn gọi là (EIP)-1559 sẽ đảm bảo cho giá đồng tiền ảo ETH tăng vọt lên trên mốc 1,000 USD vào năm tới: “Việc nâng cấp lên phiên bản EIP-1559 trong 9 tháng sẽ giúp ETH có khả năng trở nên giảm phát. Mức phát hành hiện tại là 4% mỗi năm, giống như BTC. ETH 2.0 sẽ được giảm phát hành xuống còn 1,5%. Nền tảng Ethereum là rất quan trọng cho tất cả mọi thứ, từ Gas, Defi, Staking, Uniswap,…Vì vậy target 1,000 USD cho năm 2021 là hoàn toàn hợp lý”, nguyên văn lời Pentoshi nhận định.

EIP-1559 được đề cập đến lần đầu tiên vào năm 2018, được thiết kế với mục đích nhằm tái cấu trúc mạnh mẽ cơ chế phí của mạng Ethereum. Với bản nâng cấp này, tất cả các giao dịch sẽ có một khoản phí tiêu chuẩn được gọi là phí cơ sở, phí này giống nhau đối với tất cả người dùng. Theo nhà sáng lập Ethereum - Vitalik Buterin, cho biết cơ chế phí mới sẽ mang lại một số lợi ích nhất định.

EIP-1559 cũng sẽ có cơ chế giảm phát vì Buterin cung cấp hai tùy chọn trong đó phí giao dịch sẽ được đốt hoặc gửi vào một nhóm khai thác dài hạn.

Theo nhận định của công ty phân tích tiền điện tử Messari, họ đã tuyên bố rằng phí Ethereum hiện cao hơn đáng kể so với phí Bitcoin. “Sau khi xem xét chúng tôi nhận thấy rằng phí Ethereum đã cao hơn phí Bitcoin trong 2 tháng liên tiếp. Đó là chuỗi dài nhất từ ​​trước đến nay”.

Giá đồng tiền ảo Ethereum trong tương lai sẽ như thế nào? Có nên đầu tư vào ETH?

Có nên đầu tư vào ETH không?
Có nên đầu tư vào ETH không?
Về cơ bản tương lai giá đồng tiền ảo Ethereum sẽ phần lớn phụ thuộc vào DeFi và sự phát triển của ETH 2.0.

Mặc dù đối với Defi, Ethereum không phải là nhà cung cấp nền tảng cho các ứng dụng tài chính phi tập trung duy nhất, nhưng ở thời điểm hiện tại nó vẫn là nhà cung cấp lớn nhất. Do đó, nếu DeFi tiếp tục tăng trưởng với tốc độ hiện tại, ETH sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Còn đối với trường hợp của ETH 2.0 thì đây rõ ràng là tương lai và niềm hy vọng của Ethereum. Với cơ chế mới Proof of Stake hứa hẹn sẽ mang lại nhiều giá trị hơn cho việc sở hữu ETH cùng với khả năng mở rộng các tùy chọn giúp nó có thể vượt ra ngoài khuôn khổ của một đồng tiền ảo thông thường, và tương lai sẽ trở thành một loại tiền tệ.

Vậy với những thông tin theo chiều hướng tích cực nói trên, liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để người chơi tham gia vào các sàn tiền ảo uy tín và mua ETH? Đương nhiên câu trả lời sẽ là có, nhưng đã là đầu tư tiền ảo thì vẫn nên hết sức thận trọng và phải áp dụng phương pháp đầu tư hiệu quả phù hợp với từng nhà đầu tư. Nếu bạn có số vốn lớn và tin tưởng vào giá trị tương lai mà ETH có thể mang lại như DeFi, PoS thì hình thức thu mua và đầu tư trong dài hạn có thể cân nhắc vì theo dự đoán mà tôi đã đề cập phía trên thì mức giá có thể lên đến trên 1000 đô la Mỹ vào năm tới.

Tuy nhiên, thị trường tiền mã hóa nói chung có sự biến động cực kỳ lớn, việc một đồng coin như ETH bị giảm vài chục phần trăm giá trị trong một sớm một chiều là điều có thể xảy ra. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn thu lợi từ những biến động giá mạnh mẽ này thì đầu tư ngắn hạn hoặc giao dịch ký quỹ ETH sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. 

Lời kết

Giá đồng tiền ảo Ethereum đang có cơ hội rất lớn để trở lại với mốc cao nhất mà nó từng nắm giữ trong quá khứ nhờ sự ủng hộ của tâm lý thị trường và đặc biệt là tiềm năng thông qua sự nâng cấp nền tảng được hứa hẹn trong tương lai. Tuy nhiên với một thị trường nhiều biến động như tiền điện tử thì đối với các nhà đầu tư mới vẫn nên tìm hiểu thật kỹ càng trước khi đưa ra các quyết định, tốt nhất là vẫn nên bắt đầu với số vốn nhỏ để học cách tìm kiếm lợi nhuận cũng như tích lũy kinh nghiệm, nếu có xảy ra thua lỗ thì cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới cuộc sống hằng của gia đình bạn. 

Xem thêm: Ethereum tăng vọt trên $1400 đạt mức cao nhất trong 4 tháng qua

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID