TIN MỚI
latest

Hướng dẫn đổi tiền ảo Bitcoin thành tiền thật

Bạn đã biết cách đổi tiền ảo lấy tiền thật chưa? Mặc kệ những lời chỉ trích và mỉa mai thì khi nhìn vào thực tế hiện nay có thể thấy tiềm năng về tiện ích lẫn lợi nhuận mà đồng tiền ảo Bitcoin mang lại đang càng ngày được quan tâm nhiều hơn hết. Tuy nhiên việc thanh toán hàng hóa hay dịch vụ thông qua các ví BTC  vẫn chưa được áp dụng phổ biến mà thay vào đó người ta sẽ phải rút số tiền Bitcoin đó thành tiền mặt rồi mới tiêu xài cho tiện. Vậy làm như thế nào để chuyển đổi tiền ảo Bitcoin thành tiền thật? Cùng tìm hiểu nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi đổi tiền ảo Bitcoin

Để thực hiện các bước chuyển đổi từ Bitcoin sang VNĐ thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là tham gia vào các sàn giao dịch mua, bán tiền điện tử. Bởi vì hiện nay đa số các trang ví Bitcoin đều chưa hỗ trợ việc quy đổi đồng BTC  thành tiền Việt Nam và rút trực tiếp về tài khoản Ngân hàng. Vậy thì nên tham gia sàn giao dịch nào? Câu trả lời mà đa số được các nhà đầu tư tin tưởng đó chính là sàn Remitano. Đây được xem là sàn tiền ảo uy tín và có giá tốt nhất tại Việt Nam, ngoài ra còn thực hiện các giao dịch rất nhanh chóng và an toàn.

Trước khi thực hiện các bước chuyển đổi thì cần đảm bảo 3 điều kiện sau nhé:

- Đảm bảo đã có Bitcoin trong ví.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

- Hiện tại Remitano đã hỗ trợ đa ngân hàng, tuy nhiên thì Vietcombank vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Chính vì vậy bạn cần chuẩn bị cho mình một tài khoản ngân hàng Vietcombank có đăng ký dịch vụ internet banking để có thể theo dõi số dư tài khoản.

Tài khoản Internet banking của Vietcombank
Tài khoản Internet banking của Vietcombank

- Điều kiện thứ 3 đó là bạn cần có 1 tài khoản thành viên tại Remitano. Để đăng ký tài khoản trên Remitano rất đơn giản và nhanh chóng vì có ngôn ngữ Tiếng Việt.

Hướng dẫn đổi tiền ảo Bitcoin thành tiền thật

Bước 1: Chuyển BTC từ ví của bạn đến sàn Remitano

- Đăng nhập vào sàn Remitano bằng tài khoản đã đăng ký.

- Vào “Ví BTC” chọn nút “Nạp” và sao chép lấy địa chỉ ví BTC.

- Tiếp theo đăng nhập vào Blockchain rồi thực hiện chuyển BTC đến địa chỉ Ví BTC vừa sao chép ở trên. Cách chuyển BTC trên Blockchain như sau:

 + Trên Blockchain bạn nhấn vào “Gửi” sau đó điền đầy đủ thông tin, bấm “Tiếp tục”. 

 + Có 2 loại phí giao dịch: Regular và Priority trong đó loại phí Priority cao hơn.

 + Sau đó đợi khoảng 1 tiếng (cũng có thể lâu hơn, tùy vào loại phí bạn chọn) BTC sẽ được chuyển đến Remitano.

Bước 2: Bán BTC lấy tiền VNĐ trên Remitano

- Đăng nhập vào Remitano, bạn vào mục “Mua bán BTC” rồi tìm phần “Danh sách người mua”, tại đây hãy lựa chọn một người mua có giá cao nhất trong tổng danh sách để bán. Chọn lệnh “Bán” tương ứng để bán cho người đó. 

- Lưu ý nên chọn người có hiện chữ “giao dịch tức thì” để có thể bán nhanh nhanh và an toàn nhất. 

- Ngoài ra bạn cũng cần để ý đến số lượng tối đa mà người đó có thể mua. Nếu số lượng tối đa mà họ mua thấp hơn số lượng BTC mà bạn bán thì sẽ làm mất thời gian khi phải tìm thêm một người mua khác để có thể bán hết phần Bitcoin còn lại.

- Sau khi cân nhắc và lựa chọn được người mua ứng ý thì nhấn nút “Bán” ứng với người mua bạn chọn.

- Tiếp theo, cần điền số tài khoản Ngân hàng Vietcombank rồi nhấn “Tiếp tục” là giao dịch được hoàn thành ngay lập tức, số tiền VNĐ bán được sẽ được cộng ngay vào Ví VNĐ trên sàn Remitano của bạn.

Bước 3: Rút tiền VNĐ trên Remitano về tài khoản Ngân hàng Vietcombank

Rút tiền VNĐ về tài khoản ngân hàng Vietcombank
Rút tiền VNĐ
- Đầu tiên bạn vào “Ví VNĐ” chọn “Rút”, sau đó chọn tài khoản để rút tiền. Trường hợp nếu chưa có tài khoản bạn nhấn vào “Tạo tài khoản mới” rồi nhập Số tài khoản ngân hàng, tên tài khoản rồi nhấn “Tạo”

- Sau khi chọn tài khoản xong thì nhập số tiền cần rút rồi nhấn ”Xác nhận”. Cuối cùng việc bạn cần làm đơn giản chỉ là ngồi đợi khoảng 1 phút là tiền đã về tài khoản Ngân hàng cá nhân rồi. Ngoài ra để chắc chắn giao dịch có thành công hay không thì bạn có thể xem lại lịch sử rút VND ngay bên dưới, nếu hiển thị trạng thái “Đã giao hàng” tức là hệ thống đã chuyển tiền cho bạn. 

Lời kết:

Hiện nay Bitcoin vẫn là đồng tiền ảo có giá trị lớn nhất trên thị trường. Mặc dù đã có rất nhiều những đồng coin khác ra đời và gây đột biến nhưng để thay thế được BTC thì ắt hẳn còn phải chờ thêm một thời gian dài nữa. Trên đây là cách đổi tiền ảo Bitcoin thành tiền thật, hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn trong việc rút tiền thật về tài khoản của mình sau khi đầu tư vào BTC. 

Xem thêm: Những cách tốt nhất để đổi tiền ảo Bitcoin sang tiền thật trong năm 2021

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID