TIN MỚI
latest

Ví tiền ảo là gì? Một số ví tiền ảo tốt nhất!

Ví tiền ảo là gì? Ví tiền ảo nào tốt nhất? Đó chắc hẳn là những câu hỏi mà những nhà đầu tư mới luôn thắc mắc khi quyết định tham gia giao dịch vào thị trường tiền ảo. Việc đầu tư tiền ảo là một hình thức sinh lời khá hữu hiệu trong xu thế phát triển hiện nay nhưng bên cạnh những ưu điểm của nó thì việc đầu tư, sử dụng các đồng tiền ảo như Bitcoin, ETH, LTC khá phức tạp và rắc rối. Chính vì vậy nên các ví tiền ảo đã được ra đời nhằm khắc phục những khó khăn đó. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về những ví tiền ảo nào là tốt nhất nhé!

Ví tiền ảo là gì?

Ví tiền ảo là gì?
Ví tiền ảo là gì?

Ví tiền ảo là một loại ví điện tử, ví này cho phép người dùng có thể lưu trữ, quản lý các tài sản số của mình như là Bitcoin hay là các loại tiền ảo khác. Ví tiền ảo tồn tại ở cả dạng cứng và dạng mểm. Tùy theo loại tiền ảo nào thì sẽ có loại ví hỗ trợ tương ứng.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Các loại ví tiền ảo

Ví nóng 

Ví nóng là một loại ví trực tuyến, được cung cấp bởi các nhà sáng lập hoặc là một sản phẩm của các sàn tiền ảo uy tín. Tại đây người dùng có thể dễ dàng sử dụng tiền điện tử bất kỳ lúc nào để giao dịch mua, bán nhưng với điều kiện là nó phải luôn được kết nối với internet và điều này đảm bảo khả năng tiếp cận.

Ưu điểm:

Dễ dàng sử dụng, có thể truy cập mọi lúc mọi nơi

- Thân thiện với người dùng

- Miễn phí

- Hỗ trợ được nhiều loại tiền điện tử

Nhược điểm:

Chính bởi vì luôn luôn được kết nối với internet nên điều này tạo cơ hội cho các hacker có đủ thời gian để thực hiện các hoạt động lừa đảo khiến bạn dễ bị mất các tài sản của mình.

Ví lạnh

Ví lạnh là một loại ví trái ngược với ví nóng. Nếu ví nóng luôn luôn được kết nối với internet thì ví lạnh không cần kết nối với internet một cách trực tiếp bởi vì nó sử dụng để lưu trữ Bitcoin ngoại tuyến. Chính vì vậy nên độ bảo mật của ví lạnh sẽ cao hơn bởi khi không có kết nối internet thì các hacker không thể tấn công tiền từ ví của bạn được.

Ưu điểm:

Không cần kết nối internet thường xuyên nhưng bạn vẫn có thể sử dụng được ví

- Độ bảo mật cực cao, hacker sẽ khó tấn công nên sẽ đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn

Nhược điểm:

Ví lạnh sẽ không phù hợp đối với người hay thực hiện giao dịch 

- Phải mất tiền để mua

- Không hỗ trợ được nhiều loại tiền điện tử như ví nóng

- Cần phải bảo quản thiết bị ví lạnh của bạn, nếu mất thì phải khôi phục lại rất phức tạp

Xem thêm:dầu thủy lực tại đà nẵng

Một số ví tiền ảo tốt nhất

Ledger Nano S: Ví lạnh tốt nhất

Ví Ledger Nano S
Ví Ledger Nano S
Ledger Nano S là một loại ví lạnh có kích thước như một chiếc USP có vỏ bọc kim loại rất dễ sử dụng. Dùng để  hỗ trợ lưu trữ Bitcoin, Ethereum, và hơn 1100 đồng Altcoin khác nhau. Đây cũng là loại ví lạnh phổ biến nhất trên thế giới hiện nay, được phát hành bởi Ledger – một công ty hàng đầu về các giải pháp bảo mật và cơ sở hạ tầng cho tiền điện tử và các ứng dụng Blockchain.

Ví hoạt động thông qua Ledger Live, một ứng dụng máy tính để bàn cho phép tương tác với thiết bị, được lưu trữ private key ngoại tuyến và không kết nối với môi trường internet nên các hacker không thể xâm nhập vào ví để ăn cắp tiền của bạn được. Thêm một ưu điểm khác của Ledger Nano S nữa chính là đây là loại ví có giá thành rẻ nhất trong tất cả các loại ví lạnh nhưng lại hỗ trợ được rất nhiều coin. 

Exodus: Ví nóng đảm bảo nhất dành cho người mới

Exodus là một ví điện tử được phát hành vào 29/7/2016. Tuy chỉ mới xuất hiện cách đây vài năm nhưng Exodus là loại ví nóng nổi tiếng và được tin dùng bởi hàng trăm nghìn khách hàng trên toàn thế giới bởi độ an toàn. Một trong những tính năng khiến ví này nổi bật đó chính là giao diện đồ họa hấp dẫn nhưng rất dễ sử dụng dành cho những người dùng mới.

Exodus hỗ trợ lưu trữ hơn 100 đồng coin như Bitcoin, Ethereum, Ripple, EOS, Stellar, Litecoin, Bitcoin Cash,....và cho đến hiện tại thì loại ví này đã có sẵn các phiên bản dành cho hệ điều hành Windows, Mac OS và Linux. Ưu điểm nổi bật của ví Exodus đó là rất dễ dàng cài đặt, thân thiện với người dùng, giao diện bắt mắt đồng thời có thêm đội ngũ hỗ trợ tốt qua các kênh mạng xã hội giúp thu hút được một số lượng lớn người dùng mới.

Trezor: Loại ví lạnh có tính tin cậy cao

Trezor là một loại ví lạnh lưu trữ ngoại tuyến, được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2014. Tương tự như Ledger Nanos thì Trezor cũng cung cấp kho trữ lạnh an toàn nhất cho khối tài sản điện tử của bạn. Đối với những nhà đầu tư có ý định đầu tư một khối lượng lớn tiền điện tử thì Trezor là một sự lựa chọn ví hàng đầu bởi độ bảo mật an toàn cao. 

Đối với Trezor thì hiện tại ví có hỗ trợ một số loại tiền ảo như: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Bitcoin Cash (BCH), Dashcoin (DASH), Dogecoin (DOGE),...Ở Trezor còn cho phép bạn được thực hiện sao lưu ví, khi cài đặt thì hệ thống sẽ cho phép bạn tạo một chuỗi ký tự khôi phục, nếu không may lỡ bị thất lạc ví, bạn có thể dùng chuỗi ký tự này để khôi phục lại ví của bạn và tất nhiên tất cả tài sản vẫn còn nguyên vẹn. Và cũng tương tự như các loại ví lạnh khác thì trezor là một loại ví lạnh nên hoàn toàn tách biệt với môi trường internet, điều này giúp ngăn chặn mọi sự xâm nhập của tin tặc hay đôi khi là các phần mềm độc hại trên máy tính. 

Trust Wallet: Chiếc ví mới nổi

Đây được đánh giá là một ví tiền điện tử đa năng, có thể lưu trữ tiền điện tử một cách an toàn trên các thiết bị Android và Apple của bạn với ứng dụng ví di động Trust Wallet. Tuy chỉ là “một chú ngựa mới” trong danh sách các loại ví tiền ảo, được phát hành vào thời điểm cuối năm 2019 nhưng Trust Wallet đã chiếm được cảm tình của phần lớn khách hàng bởi lẽ đây là một phần của hệ sinh thái Binance. Với đánh giá của người dùng trung bình là 4.7/5.0 thì bạn có thể yên tâm hơn về mức độ riêng tư và độ tin cậy khi lưu trữ tài sản điện tử của bạn vào ví. 

Trust Wallet hỗ trợ trên 1000 coin trong đó có các coin phổ biến như: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Tron, Litecoin, Bitcoin Cash,…đặc biệt là Binance Coin. Đồng thời chính bởi vì là một phần của hệ sinh thái Binance nên sẽ được Binance bảo hiểm nếu trong trường hợp bất khả kháng bị hack do lỗi của ví mà không phải lỗi từ người dùng.

Blockchain.com: Chiếc ví phổ biến nhất

Ví Blockchain
Ví Blockchain
Ban đầu Blockchain được tạo ra với mục đích duy nhất là lưu trữ Bitcoin nhưng sau đó nhằm mục đích phát triển nên họ đã quyết định bổ sung thêm các loại khác như Ethereum, Bitcoin Cash, Stellar…và tương lai còn mở rộng nhiều hơn nữa.

Sự khác biệt giúp cho Blockchain bảo mật tốt hơn so với các loại ví nóng khác đó chính là nó cung cấp cho bạn một lớp bảo mật kép và sẽ không bị ảnh hưởng bởi hạt giống được tạo ra để sử dụng để truy cập vào tài khoản. Tuy là ví trực tuyến nhưng bạn không thể giao dịch trực tiếp thông qua Blockchain, có nghĩa là việc lưu trữ Bitcoin và thị trường bitcoin của bạn hoàn toàn tách biệt. Chính những điều này làm tăng tính tin cậy, bảo mật cho tài sản của bạn.

Lời kết:

Hiện nay ngày càng có nhiều công ty cho ra mắt các loại ví tiền ảo khác nhau giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn nhưng điều đó cũng vô tình gây rắc rối trong việc chọn ví cho các người dùng mới. Nên trong bài viết trên tôi đã giới thiệu cơ bản về ví tiền ảo là gì? Các loại ví tiền ảo và nên chọn loại ví tiền ảo nào là tốt nhất. Hy vọng với những thông tin thiết thực trên sẽ giúp bạn biết sẽ nên chọn loại ví nào để lưu trữ khối lượng tài sản của bản thân. Và đừng quên theo dõi blog để cập nhật thêm những kiến thức bổ ích về tiền ảo nhé!

Xem thêm: Các ví tiền ảo uy tín nhất trong năm 2020 mà bạn nên biết

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID