TIN MỚI
latest

Top 5 các đồng tiền ảo nên đầu tư nhất hiện nay

Ngày nay nhờ sự phát triển và hỗ trợ của các sàn giao dịch kỹ thuật nên việc đầu tư vào các thị trường tiền điện tử đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bạn cũng không nằm ngoài xu hướng đó? Nhưng là một nhà đầu tư mới vẫn còn đang băn khoăn không biết lựa chọn đồng tiền ảo nào cho thích hợp thì bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn top 5 các đồng tiền ảo nên đầu tư nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé!

Lý do nào khiến đầu tư tiền ảo ngày càng sôi động?

Đầu tư tiền ảo
Đầu tư tiền ảo
Theo thống kê của coinmarketcap.com thì cho tới hiện nay đã có hơn 7400 loại tiền điện tử trong đó Bitcoin vẫn là đồng tiền điện tử chiếm ưu thế nhất thế giới hiện nay. Xu thế của tương lai là kỹ thuật số, vì vậy đồng tiền kỹ thuật số cũng sẽ ngày càng phát triển, các sàn tiền ảo cũng "mọc lên như nấm", chiếm vai trò vô cùng quan trọng, dù cho bạn có tin hay không thì cộng đồng tiền điện tử vẫn hứa hẹn tiếp tục tạo nên làn sóng mạnh mẽ và thu hút ngày càng đông các nhà đầu tư trên toàn thế giới. Vậy lý do nào có thể khiến tiền điện tử có sức hút mãnh liệt như vậy?

Sự tiện lợi

Đầu tiên thì phải nhắc đến sự tiện lợi của việc đầu tư tiền ảo. Hiện nay các sàn giao dịch điện tử luôn mở cửa 24/24 và tất cả các ngày trong tuần. Các giao dịch này được diễn ra giữa các cá nhân mà không cần thông qua một quản trị nào cả. Điều này đem đến sự tiện lợi và nhanh gọn cho các nhà đầu tư.

Tính minh bạch

Tiền ảo không tồn tại dưới dạng vật chất, thay vào đó thì nó được hoạt động trên nền tảng công nghệ Blockchain, ở đây mọi giao dịch thực hiện thì sẽ đều được ghi lại và tất cả những người dùng tham gia vào mạng lưới blockchain này đều có thể thấy ghi chép về các giao dịch tiền ảo đó. 

Khả năng chia nhỏ đơn vị

Đơn vị của tiền ảo có thể chia ra rất nhỏ, có khi chia tới những con số thập phân hàng nghìn/triệu nên nhà đầu tư có thể mua bán tiền ảo với bất kỳ số vốn ban đầu ra sao. Điều này giúp các nhà đầu tư không phải lo nghĩ rằng mình có bao nhiêu tiền để có thể đầu tư tiền ảo. 
Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Chi phí để thực hiện các giao dịch

Nếu so với việc chuyển tiền thông qua Internet banking của Ngân hàng thì việc giao dịch chuyển tiền trên mạng lưới Blockchain sẽ có chi phí thấp hơn rất nhiều lần.

Tính thanh khoản được cải thiện rõ ràng

Các sàn giao dịch tiền điện tử được thực hiện trên internet nên luôn trong trạng thái mở cửa 24/7 giúp các nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch bất kỳ thời gian và không gian nào.

Cách lựa chọn các đồng tiền ảo nên đầu tư

Khi lựa chọn được một đồng coin tiềm năng thì sẽ giúp cho việc đầu tư của chúng ta trở nên thuận lợi và khả năng sinh lời cao hơn. Nhưng việc lựa chọn đó không hề dễ dàng chút nào nên dưới đây chúng tôi xin chia sẻ một số điểm bạn cần lưu ý trước khi quyết định đầu tư loại coin nào.

Tính thanh khoản

Tính thanh khoản chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi quyết định đẩu tư. Tính thanh khoản càng cao thì càng chứng tỏ tài sản đó có giá trị và dễ dàng quy đổi qua tiền mặt. Có 3 yếu tố quan trọng quyết định đến tính thanh khoản của 1 đồng coin:
Vốn hóa thị trường: vốn hóa thị trưởng cao thì càng cho thấy sức mạnh của đồng coin tại thời điểm hiện tại cũng như tiềm năng trong tương lai.

Lượng coin lưu hành: số lượng coin đã được khai thác và đang được lưu hành trên thị trường càng nhiều thì càng chứng tỏ đồng coin đó có sức hút và được ưa chuộng.
Khối lượng giao dịch: chỉ số về khối lượng giao dịch cao có nghĩa là thị trường giao dịch của đồng tiền rất sôi động, thanh khoản tốt và ngược lại nếu chỉ số đó thấp thì cho thấy mọi người không mấy quan tâm đến nó.

Giá trị nội tại

Giá trị nội tại bao gồm: Nền tảng công nghệ, kỹ thuật, tính ứng dụng. Ngoài ra thì đội ngũ phát triển cũng là yếu tố quan trọng với giá trị tiềm năng của coin. Giá trị nội tại càng lớn càng thể hiện đồng coin đó bền vững trên thị trường. Và một trong những ứng cử viên bền vững nhất trên thị trường hiện nay đó chính là BTC, kể từ khi được phát hành cho tới hiện tại thì BTC vẫn luôn là đồng coin đáng quan tâm nhất bởi giá trị nội tại của nó vô cùng lớn.

Cộng đồng giao dịch

Những đồng coin mà có cộng đồng đông đảo và năng động thì đây là một tín hiệu tốt cho sự triển vọng trong tương lai. Khi mức độ phủ sóng của đồng coin lớn thì sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm hơn và tất nhiên tiềm năng giá trị cũng nhờ vậy mà tăng theo. Đồng thời số lượng nhà đầu tư tăng cũng sẽ giúp tăng tính cung - cầu cho các đồng coin. 

Tóm lại một đồng coin được xem là tiềm năng thì phải được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, đồng coin nào càng đáp ứng được nhiều yếu tố thì càng chứng tỏ đồng coin đó càng an toàn, tiềm năng và xứng đáng là lựa chọn của các nhà các nhà đầu tư.

Top 5 các đồng tiền ảo nên đầu tư nhất hiện nay

Số lượng các đồng tiền ảo đang tăng lên hàng ngày, cho tới hiện tại đã gần 7500 loại. Vậy thì  nên chọn loại nào cho phù hợp, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về top 5 các đồng tiền ảo tiềm năng nên đầu tư nhất hiện nay.

Bitcoin

Đồng Bitcoin
Đồng Bitcoin
Khi nhắc đến thị trường tiền điện tử thì Bitcoin chắc chắn là cái tên luôn được xướng lên đầu tiên. Bitcoin là đồng tiền ảo xuất hiện đầu tiên trên thế giới và có giá trị lớn nhất hiện nay. Sự thành công của Bitcoin được xem như là cú nổ công nghệ, trở thành động lực cho các nhà sáng lập khác tạo ra ngày càng nhiều các loại tiền ảo làm đa dạng thị trường tiền điện tử hiện nay. 

Đối với các nhà đầu tư mới, điều quan trọng nhất là tìm thấy một tài sản an toàn, có mức tăng trưởng ổn định và Bitcoin  hoàn toàn là một trong những lựa chọn được ưu tiên hàng đầu. Các nhà phân tích thị trường tiền ảo gọi Bitcoin là một dạng vàng kỹ thuật số, với xu thế phát triển hiện nay thì giá Bitcoin được dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong suốt năm 2020 và hơn thế nữa.

Ripple

Ripple hay còn được gọi là XRP có thể nói là đồng tiền điện tử có giá trị thực tiễn cao nhất ở hiện tại bởi nó đang được áp dụng bởi nhiều tổ chức tài chính và ngân hàng trên thế giới trong việc chuyển tiền xuyên biên giới. Bởi vì có tốc độ chuyển tiền nhanh hơn Internet banking và chi phí thấp nhất trên toàn thế giới nên XRP đang ngày trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

Ethereum

Đồng Ethereum
Đồng Ethereum

Đây là đồng tiền ảo được phát triển trên nền tảng hợp đồng thông minh (Smart contract) do Vitalik Buterin tạo ra. Tuy chưa bằng được BTC nhưng Ethereum gần đây đã có bước đột phá về tỷ giá và vốn hóa thị trường cũng như được nhiều quốc gia trên thế giới chấp nhận hơn. Ethereum được đánh giá là đồng tiền ảo tiềm năng và sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư hơn trong thời gian sắp tới.

Tether

Tether (USDT) là một đồng token kỹ thuật số được phát hành trên Blockchain của Bitcoin thông qua một lớp layer gọi là Omni Protocol. Tether còn được biết đến như là USD của thị trường tiền ảo bởi nó được giữ giá trị ở mức 1 USDT = 1 USD. Các đồng USDT sẽ đại diện cho đồng tiền pháp định của bạn và hoạt động trực tiếp trên thị trường tiền điện tử. Đối với các giao dịch tiền điện tử thì USDT là một loại đáng quan tâm.

Litecoin 

Litecoin là một loại tiền điện tử được xây dựng trên công nghệ mạng ngang hàng P2P, phát hành theo giấy phép MIT/X11. Dựa theo xu thế hiện nay thì Litecoin trong thời gian tới vẫn sẽ nằm trong danh sách những đồng coin có tính thanh khoản cao và vốn hóa lớn nhất thị trường. Chính vì thế nên hiện nay có nhiều chuyên gia về tiền điện tử cho rằng Litecoin rất có thể sẽ thay thế ngôi “Vua” của Bitcoin trong tương lai. 

Lời kết

Thị trường tiền ảo đang sôi động hơn bao giờ hết, các nhà sáng lập đang tạo ra ngày càng nhiều các loại coin hơn. Nếu bạn là một nhà đầu tư mới thì chúng tôi hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn thu hẹp phạm vi các đồng tiền ảo nên đầu tư nhất hiện nay. Đừng quên theo dõi blog để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn về tiền ảo nhé!

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID