TIN MỚI
latest

Thông tin về các sàn tiền ảo uy tín nhất Việt Nam

Tiền ảo hay còn được gọi là tiền điện tử đang là một xu hướng toàn cầu. Có rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới đã hiện thực hóa ước mơ triệu phú của mình nhờ đầu tư vào thị trường tiền điện tử này. Vì là tiền số hóa nên việc giao dịch cũng được thực hiện chủ yếu thông qua các sàn tiền ảo. Vậy sàn tiền ảo là gì? Kinh nghiệm khi chọn sàn? Tổng hợp một số sàn tiền ảo uy tín nhất Việt Nam. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi đó. Cùng bắt đầu nào nào!

Sàn tiền ảo là gì?

Sàn tiền ảo là gì?
Sàn tiền ảo là gì?

Sàn tiền ảo là một thị trường giao dịch được diễn ra trên internet nhằm mục đích trao đổi các loại tiền điện tử giữa các người dùng có nhu cầu. Tại đó họ có thể để mua, bán trực tiếp hoặc gián tiếp các đồng tiền ảo với nhau theo các quy tắc riêng của mỗi sàn. Tham gia vào thị trường tiền ảo và chọn cho mình một sàn giao dịch uy tín là một trong những cách đầu tư sinh lợi hiệu quả nhất hiện nay.

Xem thêm:  Monaco Coffee - Đơn vị nhượng quyền cafe với nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Những lưu ý để chọn sàn tiền ảo uy tín

Để chọn được một sàn tiền ảo uy tín gửi gắm các giao dịch của bạn trong tương lai thì cần lưu ý các yếu tố sau đây:

- Khối lượng giao dịch: Chỉ số này càng cao càng chứng tỏ đang có rất nhiều giao dịch đang được diễn ra tại sàn. Càng có nhiều giao dịch thì tính thanh khoản sẽ càng tăng, điều này giúp cho các người dùng tăng khả năng mua, bán một cách nhanh chóng hơn.

- Độ nhận diện thương hiệu: Thông thường các sàn giao dịch tiền ảo uy tín luôn là những sàn có độ phổ biến và được nhiều nhà đầu tư biết đến. Các thông tin tích cực của sàn cũng chiếm ưu thế hơn so với các thông tin tiêu cực. Bạn nên cẩn trọng và tìm hiểu thật kỹ các thông tin đa chiều về sàn giao dịch mà mình mong muốn sẽ chọn để tham gia.

- Các sàn có hỗ trợ ký quỹ và rút tiền dễ dàng: Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng để có thể đưa ra quyết định có nên tham gia vào sàn hay không. Có rất nhiều sàn tham gia thì đơn giản nhưng bước rút tiền lại vô cùng khó khăn và rắc rối nên hãy cẩn trọng tìm hiểu và lựa chọn nhé.

- Phí giao dịch thấp: Thông thường các sàn uy tín và lâu đời, có nhiều người giao dịch thì sẽ thu phí rất thấp, ngược lại các sàn mới thành lập thường thì sẽ có mức phí cao hơn. 

- Dễ sử dụng và có giao diện thân thiện: Điều này đặc biệt quan trọng với các  nhà đầu tư mới, chưa rành về công nghệ kỹ thuật. 

- Sàn có thông tin đăng ký về trụ sở rõ ràng, minh bạch: Nhằm mục đích đảm bảo không lừa đảo

Trên đây là những yếu tố có khả năng quyết định chất lượng, độ tin cậy và năng lực của một sàn giao dịch tiền điện tử. Hãy thật lưu ý các yếu tố này nhé.

Các sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất Việt Nam
Các sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất Việt Nam

Một số sàn tiền ảo uy tín nhất Việt Nam

Điều quan trọng nhất trong giao dịch tiền điện tử là chọn ra được một sàn giao dịch tiền ảo uy tín, đối với các nhà đầu tư Việt Nam thì có thể chọn một trong các sàn tiền ảo uy tín sau đây.

Sàn tiền ảo Remitano

Sàn Remitano là một sàn giao dịch tiền điện tử được thành lập vào năm 2014 và hoạt động ở trên gần 60 quốc gia trong đó có Việt Nam. Đây cũng là sàn tiền ảo P2P uy tín và phổ biến nhất ở nước ta. Sàn hoạt động 24/7 và có hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, đồng thời ở sàn này còn có đội ngũ admin Việt Nam chuyên giải đáp các thắc mắc và câu hỏi của người dùng nhanh chóng và chuyên nghiệp. 

  • Ưu điểm:

Hỗ trợ người dùng có thể giao dịch từ hơn 40 ngân hàng khác nhau.

- Chi phí giao dịch cực thấp chỉ có 0.5 % và sàn chỉ thu phí giao dịch mà không cần vốn tích trữ

- Thiết kế giao diện thân thiện người dùng, ngoài ra còn có Remitano Mobile

  • Nhược điểm:

Thời gian để thực hiện xong một giao dịch khá chậm vì phải đợi khớp lệnh xác nhận từ hai bên.

- Lượng bitcoin giao dịch phải phụ thuộc vào người đặt lệnh

Sàn tiền ảo Aliniex

Đây là sàn giao dịch Việt Nam được thành lập vào 01/10/2017. Hơn 3 năm thành lập thì Aliniex đã trở thành một trong những sàn tiền ảo hàng đầu có trụ sở tại Việt Nam.

  • Ưu điểm:

Giao diện thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, thân thiện với các người dùng mới

- Chi phí thấp: phí mua bán 0%, phí đặt lệnh 0.6%, phí nạp tiền 0%, còn phí rút tiền dao động tùy theo loại tiền.

- Hỗ trợ giao dịch từ nhiều ngân hàng để người dùng có thể rút tiền dễ dàng.

- Tính thanh khoản cao và hỗ trợ nhiều đồng coin phổ biến như: Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Ripple,....

  • Nhược điểm:

Chưa hỗ trợ nền tảng app mobile, chỉ có thể giao dịch trên Web.

- Chưa có quy định pháp lý rõ ràng do chính sách pháp luật Việt Nam còn chưa công nhận.

Sàn tiền ảo Bitcoin Diginet

Đây tiếp tục lại là một sàn giao dịch do người Việt Nam tạo ra, là sản phẩm của Alini.JSC có trụ sở tại Số 78 Duy Tân, Phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.. Sàn Bitcoin Diginet chủ yếu tập trung phát triển ở thị trường Đông Nam Á như: Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và hiện tại chỉ mới hỗ trợ các đồng coin phổ biến

  • Ưu điểm:

Chi phí thấp chỉ dao động từ 0.1 - 04 % đồng thời miễn phí khi nạp và rút tiền.

- Giao diện trực quan, dễ sử dụng.

- Tốc độ giao dịch nhanh chóng.

  • Nhược điểm:

Hiện nay mới hỗ trợ một số loại tiền nổi tiếng, chưa đa dạng hóa danh sách tiền ảo.

Sàn tiền ảo Kenniex

Sàn Kenniex là một trong những sàn tiền ảo uy tín tại Việt Nam được ra mắt vào ngày 05/05/2018, là một sản phẩm thuộc công ty TNHH Mã Hóa Dữ Liệu Kenniex nghiên cứu và phát triển có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cũng tương tự như các sàn quốc tế khác, Kenniex hỗ trợ giao dịch cho các đồng tiền ảo như Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, USDT, Dash, Zcash, Litecoin hay Ethereum Classic,...

  • Ưu điểm:

Trang web sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt, thông tin đơn giản dễ hiểu

- Phí giao dịch thấp, chỉ từ 0.4 %. Đồng thời miễn phí nạp coin vào Kenniex

- Ngoài giao dịch online thì Kenniex còn hỗ trợ giao dịch tại văn phòng công ty

- Có chế độ bảo mật 2FA

- Có địa chỉ trụ sở rõ ràng

  • Nhược điểm:

Khối lượng giao dịch tại sàn vẫn chưa cao do mới thành lập cách đây hơn 2 năm.

- Chỉ hỗ trợ giao dịch từ ngân hàng Vietcombank

- Chưa có nền tảng mobile.

Lời kết

Trên đây là một số sàn tiền ảo uy tín nhất Việt Nam mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Ngoài các sàn giao dịch nổi tiếng trên thế giới thì Việt Nam cũng có các sàn có trình duyệt web đơn giản, chi phí giao dịch thấp, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt gần gũi, dễ hiểu có thể giúp bạn tiếp cận thuận tiện hơn với việc đầu tư vào thị trường tiền ảo. Chúc bạn thành công. 

Hãy tiếp tục theo dõi và ủng hộ các bài viết của blog trong thời gian sắp tới nhé!

Xem thêm: Các sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất Việt Nam hiện nay

« PREV
NEXT »

Facebook Comments APPID